Coopmart Hà Tĩnh mở cửa phục vụ người dân xuyên suốt mùa dịch Covit-19

03/04/2020 3:38:07 SA
Share Bai :

MT&XH - Những ngày đầu cách ly toàn xã hội, Coopmart Hà Tĩnh đầy ắp hàng hóa, nhu yếu phẩm, mở cửa phục vụ người dân xuyên suốt mùa dịch Covit-19

Coopmart Hà Tĩnh đầy ắp hàng hóa, nhu yếu phẩm
Coopmart Hà Tĩnh đầy ắp hàng hóa, nhu yếu phẩm

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, một số người dân Hà Tĩnh có tâm lý hoang mang, lo mua tích trữ các mặt hàng thiết yếu như chuẩn bị lương thực, thực phẩm trong 1 tháng; vì khi cách ly, ai không ăn cơm hộp được thì có đồ để mà nấu theo sở thích của mình. Vả lại nếu đặt cơm hộp thì khi họ mang đến muộn, mình đói, phải có gì cho mình ăn tạm...; Chuẩn bị nước muối súc miệng, nhỏ mắt, nhỏ mũi, nước rửa tay sát khuẩn... Tuy nhiên, những ngày đầu cách ly toàn xã hội, người dân Hà Tĩnh không còn hoang mang lo lắng nữa, lượng người mua sắm hàng hóa đã ổn định, không còn cảnh đông đúc, chen lấn với những xe đẩy. Hoạt động mua bán nay đã diễn ra ổn định, đáp ứng yêu cầu khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người để chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên địa bàn, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Coopmart Hà Tĩnh mở cửa phục vụ người dân xuyên suốt mùa dịch
Coopmart Hà Tĩnh mở cửa phục vụ người dân xuyên suốt mùa dịch

Trao đổi với PV, Bà Phạm Thị Hiệp Định - Phó Giám đốc siêu thị Coopmart Hà Tĩnh cho biết: Coopmart là đơn vị được Tỉnh giao trách nhiệm theo Kế hoạch số: 74/KH-SCT ngày 20/3/2020 của Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh và Kế hoạch số: 56/KH-UBDN ngày 26/3/2020 của UBND TP Hà Tĩnh là dự trữ hàng hoá thiết yếu và bình ổn giá trong thời điểm dịch để phục vụ người dân trong Tỉnh. Vì vậy, Siêu thị Coopmart luôn đầy ắp hàng hóa, nhu yếu phẩm, với giá cả ổn định, mở cửa phục vụ người dân xuyên suốt mùa dịch. Coopmart cũng đã có phương án cụ thể về việc bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho thị trường; nhất là các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm tươi, khô, nước uống, nước rửa tay sát khuẩn và các mặt hàng có nhu cầu cao...

Người dân không hoang mang lo lắng, không mua hàng tích trữ
Người dân không hoang mang lo lắng, không mua hàng tích trữ

Đặc biệt, để đáp ứng các nhu cầu của người dân trong tình hình cách ly toàn xã hội, Coopmart đã chủ động dữ trữ nguồn hàng tăng lên gấp nhiều lần so với trước. Phương án dự trữ và cung ứng hàng hóa nhu yếu phẩm kịp thời nhu cầu của nhân dân theo từng cấp độ của dịch bệnh, Căn cứ vào điều kiện cụ thể, nhu cầu thực tế và kinh nghiệm trên địa bàn để xác định số lượng, chủng loại hàng dự trữ, phương án dự trữ.

Coopmart cũng triển khai rộng rãi phương thức nhận đặt hàng Online, đặt hàng qua điện thoại, qua zalo, qua facebook và giao hàng tận nhà với đội ngũ Shipper Chuyên nghiệp, nhanh nhẹn, nhiệt tình theo 05 cấp độ cung ứng kịp thời cho các khu vực cách ly để giảm lượng người đến siêu thị, tránh tiếp xúc nhiều người.

Coopmart cũng có nhiều mặt hàng đang thực hiện chương trình giảm giá; chương trình bốc thăm tặng quà bằng máy giặt, ưu tiên những khách hàng đăng ký mua Online thì Coopmart sẽ có thêm phiếu để khuyến khích chuyển đổi sang hình thức mua hàng qua Online cho đỡ việc tiếp xúc nhiều người.

Hiện nay tại siêu thị Coopmart đầy ắp các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu, mở cửa phục vụ người dân xuyên suốt mùa dịch. Không chỉ cung ứng nguồn hàng hóa, nhu yếu phẩm dồi dào, mà mẫu mã sản phẩm cũng rất đa dạng, luôn sẵn sàng trên kệ hàng siêu thị để khách hàng dễ lựa chọn. Đáng chú ý, các siêu thị ngoài tung giảm giá cho các sản phẩm còn có quà tặng kèm theo cho khách hàng trong những ngày cuối tuần, đảm bảo đủ cung ứng đầy đủ cho tất cả người dân trên địa bàn. Vì vậy, người dân chỉ cần mua vừa đủ nhu cầu sử dụng, không cần thiết phải mua dự trữ quá nhiều, gây tâm lý náo loạn thị trường, tạo điều kiện cho ke xấu lợi dụng đầu cơ, nâng giá, trục lợi. Đó là phần việc mà Coopmart đáp ứng được theo nhiệm vụ Tỉnh giao, với quyết tâm được góp sức sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 – bà Định nhấn mạnh.

Đức Thống

  • Tags: