Công ty CP Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam không có “dự án” đất nền tại Thanh Hóa

25/02/2021 8:19:23 SA
Share Bai :

MT&XH - Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin quảng cáo về việc đầu tư vào Công ty CP Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam (Công ty Nhật Nam) với mức lợi nhuận “khủng” cùng với đó là dự án đất ở hoặc nhà ở biệt thự có giá trị lớn đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt tại Thanh Hóa, nhưng thực tế các khu đất này đã được chính quyền quy hoạch khu dân cư từ nhiều năm trước.

Cẩn trọng trước những quảng cáo phân lô bán nền

Được biết, các thông tin đăng tải trên mạng internet, Công ty Nhật Nam đang có 3 dự án tại thị trấn Vân Du, xã Thạch Định và xã Thạch Tân, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa). Tất cả đều được quảng cáo là dự án đất ở hoặc nhà ở biệt thự có giá trị lớn đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Thế nhưng tìm hiểu của phóng viên, các dự án này không có trên thực tế.

Công ty CP Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam không có “dự án” đất nền tại Thanh Hóa.

Trong một clip giới thiệu là “Đất nền phân lô tại thị trấn Vân Du”, có diện tích 2ha với những thông tin rất hấp dẫn như: Đã được tỉnh Thanh Hóa phê duyệt, cách UBND thị trấn Vân Du vài trăm mét, đối diện Nhà máy mía đường Việt – Đài, nhưng trên thực tế lại là đất nông nghiệp và người dân đang canh tác sản xuất lâu nay.

Còn 2 khu đất ở khu 3, xã Thạch Tân được chính quyền quy hoạch khu dân cư từ nhiều năm trước. Khu đất này đã được tổ chức bán đấu giá quyền sử dụng đất cho người dân, một phần diện tích còn lại chính quyền đang tiếp tục chuẩn bị bán đấu giá.

Về khu đất tại xã Thạch Định, Công ty cổ phần đầu tư thương mại Bất động sản Nhật Nam thỏa thuận và mua chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp của người dân với diện tích hơn 2.000m2.

Bên cạnh đó, theo thông tin trên trang website nhatnamgroup.info đưa ra hàng loạt gói đầu tư từ 20 triệu đến 5 tỷ đồng, với mức lãi suất hấp dẫn lên tới 144%/24 tháng, tiền lãi được chủ đầu tư trả theo ngày vào tài khoản.

Đầu tư với mức lãi suất khủng?

Trước thông tin trả lợi nhuận cho nhà đầu tư lên tới 144%/2 năm, gấp 10 lần lãi suất ngân hàng, mô hình kinh doanh Công ty Nhật Nam có thực sự an toàn với các nhà đầu tư cùng với đó là những quảng cáo hấp dẫn về dự án đất ở hoặc nhà ở biệt thự có giá trị lớn đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, chúng tôi đã có buổi làm việc với đại diện của Công ty Nhật Nam.

Tại đây, ông Bình - Đại diện cho Công ty Nhật Nam khẳng định: “Công ty Nhật Nam không có dự án nào tại Thanh Hóa mà chỉ có “quỹ đất”. Những quảng cáo nào có từ “dự án” đã cho sửa lại thành “quỹ đất” và website nhatnamgroup.info không phải của Công ty quản lý. Khi chúng tôi đề cập đến việc quỹ đất tại Thanh Hóa là bao nhiêu thì ông Bình cho biết, sẽ cung cấp thông tin sau”.

Lý giải về thông tin trả lợi nhuận cho nhà đầu tư lên tới 144%/2 năm thì ông Bình nói: “Lãi xuất 144%/2 năm là cả gốc lẫn lãi còn thực tế chỉ là 44%/2 năm”.

Được biết, Công ty Nhật Nam có mã số thuế 0108807984 và địa chỉ tại 54 Ngô Thị Thu Minh, phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh; Đại diện pháp luật là bà Vũ Thị Thúy (sinh năm 1983, hộ khẩu thường trú tại Khu 4, xã Thạch Tân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa), trụ sở Chi nhánh Công ty Nhật Nam ở phố Tú Mỡ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trụ sở Chi nhánh Cty Nhật Nam tại 48 Tú Mỡ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hiện nay, đánh vào nhu cầu cao về tìm hiểu nhà đất của người dân, nhiều đối tượng đã sử dụng các trang mạng điện tử đăng tải thông tin về các dự án bất động sản không có thật với những lời lẽ quảng cáo hấp dẫn về giá cả, vị trí, cơ sở hạ tầng, tiện ích công cộng, giấy tờ pháp lý, hình thức thanh toán nhằm thu hút khách. Mục tiêu của những quảng cáo nhà đất sai sự thật trên các trang mạng điện tử này là tìm kiếm, tiếp cận khách hàng, hoặc tạo niềm tin đối với khách hàng về tài sản, năng lực của công ty, từ đó đẩy giá đất hoặc huy động các tổ chức, cá nhân góp vốn để đầu tư dự án. Tuy nhiên, đây chỉ là chiêu trò của các đối tượng nhằm trục lợi và người chịu hậu quả sẽ là những nhà đầu tư non nớt và những người dân có nhu cầu mua đất thật.

Bảng lãi suất hợp tác kinh doanh của Công ty Nhật Nam.

Vụ việc về Công ty Địa ốc Alibaba núp bóng hoạt động kinh doanh bất động sản, sử dụng đất nền trong dự án "ma" làm mồi nhử nhưng thực chất là lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức huy động vốn đa cấp chính là bài học để người dân hết sức cảnh giác trước những chiêu trò quảng cáo bán đất nền trên các trang mạng điện tử.

Trước thực trạng trên, đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra các hoạt động, huy động vốn của Công ty Nhật Nam đã thực hiện đúng quy định của pháp luật, nếu trái quy định thì cần xử lý nghiêm nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân, trách tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng”.

Còn tiếp…

NPV